20/09/2023
7,551 lượt đọc
Chỉ báo kỹ thuật Center of Gravity (CG)
1. Định nghĩa:
Chỉ báo Center of Gravity (CG) là một chỉ báo kỹ thuật được sử dụng để xác định điểm quay đầu của thị trường. Nó được phát triển bởi John Ehlers và được thiết kế để xác định các điểm quay đầu của giá dựa trên trọng tâm của chúng.
CG tính toán trung bình động của giá và sử dụng đó làm trọng tâm cho đường cong. Chỉ báo này sử dụng nhiều đường cong, mỗi đường tương ứng với một khoảng thời gian khác nhau. Với CG, giá trị trung bình được tính toán bằng cách sử dụng độ lệch chuẩn và bình phương khoảng cách giữa giá và trọng tâm. Kết quả là một đường cong trung bình động, cho phép nhà đầu tư xác định các điểm quay đầu của thị trường.
2. Công thức:
Công thức tính chỉ báo Center of Gravity (CG) như sau:
Trong đó:
Công thức này tính trung bình trọng số của giá đóng cửa của N nến gần nhất. Giá trị trung bình này được di chuyển theo thời gian và tạo thành đường trung bình động, thể hiện xu hướng của giá trong quãng thời gian đó.
3. Cách sử dụng:
Ý tưởng về Trung Tâm Lực Hấp Dẫn cho MetaTrader xuất hiện sau khi nghiên cứu về độ trễ của các bộ lọc giá với phản ứng xung lượng cuối cùng phù hợp với biên độ tương đối của các hệ số bộ lọc. SMA có thể là một bộ lọc mà tất cả các hệ số đều có chung giá trị. Kết quả là trung tâm lực hấp dẫn cho SMA chính xác là trung tâm của một bộ lọc.
Chỉ báo CG tương tự như chỉ số giao động; chỉ khác là CG không có vùng quá mua và quá bán và những tín hiệu chính của nó tạo thành hai đường tín hiệu (đỏ và xanh lần lượt theo 2 khoảng thời gian ngắn và dài hạn do người dùng tự chọn)
Hai đường tín hiệu cắt nhau tạo thành tín hiệu chính của chỉ báo:
Thêm một tín hiệu nữa mà chỉ báo CG có thể tạo ra là tín hiệu phân kỳ cổ điển:
0 / 5
Trong thị trường giao dịch, khả năng phân tích và tận dụng tối đa công cụ kỹ thuật đóng vai trò quyết định đến thành công của nhà giao dịch. Chỉ báo Stochastic là một trong những công cụ mạnh mẽ, giúp các nhà giao dịch nhận diện xu hướng, đánh giá trạng thái thị trường và đưa ra quyết định thông minh hơn.
Trong giao dịch, việc nắm bắt được xu hướng thị trường không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố quyết định thành công. Chỉ báo Aroon, được phát triển bởi Tushar Chande vào năm 1995, là một công cụ mạnh mẽ giúp các nhà giao dịch nhận biết xu hướng mới và đo lường sức mạnh của chúng.
Trong bối cảnh biến động không ngừng, việc sử dụng các chỉ báo xác định điểm mua (overbought) và điểm bán (oversold) trở thành yếu tố then chốt giúp nhà đầu tư ra quyết định hiệu quả.
Trong giao dịch tài chính, việc hiểu và lựa chọn giữa đường trung bình lũy thừa (EMA) và đường trung bình đơn giản (SMA) là vô cùng quan trọng. Hai công cụ này đều được sử dụng rộng rãi trong phân tích kỹ thuật để theo dõi xu hướng giá và xác định các điểm giao dịch tiềm năng.
Trong bối cảnh thị trường tài chính luôn thay đổi, các nhà giao dịch và nhà đầu tư liên tục tìm kiếm các công cụ sáng tạo để giải mã xu hướng thị trường và đưa ra quyết định sáng suốt. Một công cụ như vậy tỏa sáng trong nỗ lực này là chỉ báo kỹ thuật Price Volume Rank (PVR) . Hướng dẫn này đi sâu vào sự phức tạp của nghiên cứu PVR, khám phá phương pháp luận, cách diễn giải và vai trò của nó trong việc báo hiệu các cơ hội mua hoặc bán.
Một trong những công cụ giúp nhà đầu tư phân tích và nhận diện xu hướng là chỉ báo Increasing.
Được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia từ QMTrade và cộng đồng nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Truy cập ngay!